Da khô & hướng dẫn chăm sóc da khô ngày hè

Apr 27, 2018
Da khô & hướng dẫn chăm sóc da khô ngày hè

Chăm sóc da đúng cách mùa nắng nóng

Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Có lúc da bị khô vì mất nước, có lúc lại bóng nhờn vì khí hậu ẩm bên ngoài. Vậy, trong mùa nóng cần chăm sóc da thế nào?

Uống đủ nước

Một trong những điều đơn giản và thông minh để ngăn ngừa da khô đó là việc uống nhiều nước.

Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất hai lít nước. Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, nước là điều kiện cần thiết cho sự hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể. Nếu không có nước, sự hấp thụ dưỡng chất sẽ giảm đi đáng kể.

Nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột do đang ở trong môi trường máy lạnh bước ra ngoài trời nắng nóng sẽ nguy hiểm cho làn da, gây nên hiện tượng sốc nhiệt - hiện tượng da chịu thay đổi bất thường về nhiệt độ, lượng độ ẩm cân bằng trên bề mặt da biến đổi đột ngột, mất nước, khô da dẫn đến tình trạng da xỉn màu.

Vì thế, việc bảo vệ da thật cần thiết để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng, các loại mỹ phẩm có khả năng chống nắng, không nhờn bóng, lâu trôi để bảo vệ cho làn da của mình. Khi làm việc ngoài trời và đi ra ngoài trong những ngày nắng nóng, bạn cần trang bị cho mình các vật dụng cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như mũ, khẩu trang, quần áo lao động phù hợp...

Dùng máy làm ẩm

Vào những tháng mùa đông lạnh và khô, nên đầu tư 1 máy làm ẩm và đặt nó ở trong phòng ngủ hay các khu vực mà bạn dành nhiều thời gian. Bổ sung độ ẩm không khí sẽ giúp cải thiện da ngay lập tức.

Cách chăm sóc da khô

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị khô như tuổi tác, thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, tác động của môi trường…Đây là những lời khuyên hữu ích để chăm sóc da khô trở nên mịn màng …

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Khi ra ngoài, dù trời nắng hay không, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng.

Việc sử dụng thường xuyên kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 sẽ giúp da bạn tránh các tác hại từ tia cực tím làm da thô ráp, lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, bạn nên đeo kính mát, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay khi đi ra nắng.

Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Giải pháp tốt nhất để chăm sóc da khô là tránh dùng các loại kem dưỡng và lotion thương mại có chứa khoáng chất dạng dầu và các sản phẩm gốc dầu khác. Kem dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da khác có thành phần hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất.

Mỗi sáng, sau khi rửa mặt, hãy vỗ nhẹ dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao hay dầu hạt mỡ nguyên chất lên toàn bộ cơ thể. Chúng có chứa các chất dưỡng phẩm như tinh dầu, các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E và protein.

Các loại kem dưỡng và lotion tự nhiên sẽ mang lại lợi ích tối đa cho da khô- giúp làm liền, thấm sâu và bảo vệ da khỏi sự lão hóa.

Với chiết xuất từ tinh chất Algae Extract từ suối khoáng nóng nổi tiếng Nhật Bản, Bộ đôi dưỡng da Tennnenbi (All-in-one gel và Lotion) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nàng mong muốn có một làn da đẹp không tì vết!

  • Giúp dưỡng da mịn màng & săn chắc
  • Cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da khô, da sạm do cháy nắng
  • 100% thành phần lành tính từ thiên nhiên 
  • Không hóa chất, không chất bảo quản 

Sản phẩm hiện đang được bày bán tại chuỗi hệ thống H&H - Beauty cosmectic, supplement and spa trên Toàn Quốc. Khách hàng có nhu cầu tư vấn về sản phẩm vui lòng gọi điện đến hotline  0169 689 8888 để được trợ giúp nhanh nhất